Quảng cáo Google Ads là gì? Cách tạo tài khoản Google Ads

Thời điểm hiện tại, google adwords vẫn là một trong những kênh thông tin giúp phổ biến thương hiệu, quảng cáo sản phẩm cực kỳ hiệu quả. Vậy google ads là gì? Tạo tài khoảng quảng cáo google khó hay dễ? Setup chiến dịch có mất thời gian…Tất tần tật sẽ được trả lời trong bài viết.

1.Google adword là gì? Google adwords trong hệ sinh thái Google

Google adwords là gì?

Muốn hiểu được google adwords (google ads) là gì, trước tiên bạn cần phải hiểu google là gì? Đây là một công cụ tìm kiếm online, là nơi mà mọi người tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc của bản thân. Với mỗi câu hỏi mà mọi người đặt ra cho google, chúng sẽ được coi là những cụm từ khóa tiềm năng cho một ngành, một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

 google ads là gì

Khi đó, nếu doanh nghiệp muốn giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện trả một khoản phí theo hình thức đấu giá để sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp xuất hiện trên kênh tìm kiếm của khách hàng.

đấu giá google

Và google adwords chính là phương tiện để giúp doanh nghiệp có thể đấu giá cụm từ khóa tiềm năng, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được gần hơn với khách hàng có nhu cầu.

lãi bán sản phẩm trên google ads

Có 2 nhóm khách hàng thường sử dụng trong Marketing, đó là

  • Nhóm Khách hàng chủ động
  • Nhóm khách hàng bị động

khách hàng chủ động bị động

Nếu nhóm khách hàng bị động, họ chưa có định hình cụ thể nào về việc mua hàng, mà chỉ thông qua các mẫu quảng cáo mới nhen nhóm ý định (nhu cầu tiềm ẩn). Thì với khách hàng chủ động, họ đang có nhu cầu và tìm đến google thông qua các từ khóa để được giải quyết.

Ưu điểm của Google Ads
🙂
✔️ Tiếp cận được 100% khách hàng có nhu cầu: Đây là một tỉ lệ cực kỳ cao mà không có bất kỳ phương pháp quảng cáo truyền thống nào có thể tiếp cận được.
✔️Có đến 40% khách hàng click vào 4 kết quả quảng cáo đầu tiên khi có ý định tìm bất cứ sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó.
✔️ Theo một thống kê của tổ chức Search Engine Land điều tra trên phạm vi hơn 3000 người vào năm 2016: Có khoảng hơn 55% số lượng được điều tra không thể phân biệt được đâu là kết quả tự nhiên và đâu là kết quả quảng cáo. Chính vì vậy, tỉ lệ lựa chọn kết quả tìm kiếm qua quảng cáo ngày một tăng.
Nhược điểm của Google Ads
🙁
✔️ Quảng cáo Google Ads không hiển thị được hình ảnh. Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu thì cần phải kết hợp cùng những phương pháp khác.
✔️ Tỉ lệ cạnh tranh trên google adwords rất là lớn. Có rất nhiều doanh nghiệp, công ty trong cùng một ngành sản xuất..
✔️ Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo cũng ngày tăng lên theo thời gian. Trong khi vẫn chỉ có 4 vị trí chi top đầu tiên. Đây có lẽ là một vấn đề cực kỳ đau đầu cho nhiều doanh nghiệp hiện tại và trong thời gian tới.

Tất nhiên, cũng sẽ có những phương pháp để tối ưu cho quảng cáo, giúp chúng đạt được vị trí tốt nhất trên trang tìm kiếm, đúng với nhu cầu thực tế khách hàng và có chi phí rẻ. Những thông tin này sẽ có trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Google adwords trong hệ sinh thái Google

Google hiện nay có 6 loại hình quảng cáo:

Google Search Ads (quảng cáo tìm kiếm google)

Đó là khi người dùng gõ truy vấn tìm kiếm, google sẽ trả về kết quả tìm kiếm dưới dạng hiển thị đúng/gần đúng những cụm từ liên quan đến từ khóa quảng cáo.

google search ads

Google Display Network (quảng cáo hiển thị)

Khi khách hàng đang đọc báo, xem video trên youtube, kiểm tra email, sử dụng ứng dụng cho di động…Quảng cáo hiển thị sẽ giúp tiếp cận đến khách hàng. Các tùy chọn mục tiêu cho phép hiển thị một cách có chiến lược, đúng thời điểm và vị trí.

quảng cáo hiển thị

Google Shopping (quảng cáo mua sắm)

Đây là xu hướng quảng cáo mới của google, phù hợp cho những doanh nghiệp có website bán hàng trực tuyến. Google shopping cung cấp giá cả, thông tin sản phẩm, thương hiệu…đến khách hàng.

quảng cáo mua sắm

Youtube Video (quảng cáo video)

Quảng cáo video cho phép hiển thị video quảng cáo trên mạng hiển thị google và youtube. Loại hình này đang rất tiềm năng tại Việt Nam. Một vài định dạng của video ads đó là skippable in-stream ads; Non-skippable in-stream ads; bumper ads; Youtube Masthead ads…

quảng cáo video

App Ads (Quảng cáo ứng dụng)

Apps hợp lý hóa quá trình đưa ứng dụng tới nhiều người dùng trả tiền, trên các kênh google tìm kiếm, google play, Youtube, mạng hiển thị google.

quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo thông minh

Quảng cáo này xuất hiện khi khách hàng tiềm năng của bạn đang ở trong khu vực địa lý được nhắm mục tiêu trên google/google maps. Ngay cả những khách hàng ở ngoài vực vực lân cận, nhưng khi tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp/vị trí doanh nghiệp thì cũng có thể xuất hiện.

quảng cáo thông minh

Về bản chất, google adwords là một kênh tìm kiếm cung cấp các kết quả cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi nó đã đứng đầu về thị trường tìm kiếm, lúc này, Google đã quyết định phát triển và mở rộng sang một số trang web khác để thu hút và gia tăng lượng người dùng.

Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác được Google cung cấp và phát triển. Và Google gọi chung tất cả các dịch vụ này bằng một cái tên là mạng hiển thị hoặc còn được gọi cách khác là hệ sinh thái google, google adwords cũng là một phần trong hệ sinh thái này.

quảng cáo hiển thị bằng hình ảnh

Với sự thành công của việc bán vị trí quảng cáo cho các nhà quảng cáo cũng như sự mở rộng của những trang web con, số lượng người sử dụng các dịch vụ của google cũng gia tăng theo đó. Bằng cách tận dụng tài khoản của người tiêu dùng, google đã tích hợp mạng lưới hiển thị này vào trong google adwords.

Như vậy, thông qua google adwords, các doanh nghiệp có thể tiến hành quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng thông qua mạng lưới hiển thị và mạng lưới tìm kiếm truyền thống.

Có 4 loại quảng cáo media mà bạn có thể sử dụng google adwords để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng là:

  • Chữ
  • Hình ảnh
  • Video
  • Interactive media(HTML5).

Chính vì vậy, bên cạnh mạng tìm kiếm truyền thống, bạn cũng nên kết hợp với mạng lưới hiển thị trong hệ sinh thái của google để tiến hành quảng cáo đa kênh, đa phương tiện tới khách hàng.

2. Có cần một website để tiến hành quảng cáo google adwords không?

Với google adwords, bạn không nhất thiết phải sở hữu một website để thực hiện quảng cáo. Tất cả các trang báo chí hoặc mạng xã hội như: facebook, forum, trang thương mại điện tử,… đều là một website. Thông qua google adwords, bạn có thể tiến hành quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty tới những trang web này.

Quảng cáo google sử dụng link đích là trang thương mại điện tử (tiki, shopee, lazada…) rất phổ biến.

có cần website để tiến hành quảng cáo

Tuy nhiên, bạn nên sở hữu một trang website cá nhân để có thể kết nối các kênh truyền thông của doanh nghiệp mình lại với nhau. Từ đó có thể tiến hành xoay vòng quảng cáo, thực hiện remarketing tới các khách hàng của sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp. Giúp cho chi phí quảng cáo của doanh nghiệp được tối ưu và đạt được hiệu quả cao hơn.

có cần website để tiến hành quảng cáo

Website còn được quảng cáo bằng nhiều hình thức trên kênh facebook

Nếu cảm thấy việc làm một website cá nhân mất nhiều thời gian và chi phí. Bạn có thể tự thiết kế, tạo ra một landing page với những bước kéo thả đơn giản để bán sản phẩm. Ladipage là một trong những công cụ giúp bạn làm điều này nhanh chóng nhất.

có cần website để tieensd hành quảng cáo

Hoặc tham khảo dịch vụ thiết kế website từ việc lựa chọn theme có sẵn với giá rẻ của chúng tôi.

3. Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords

Tài khoản quảng cáo google adwords gồm có 2 loại:

  • Tài khoản quảng cáo đại lý
  • Tài khoản quảng cáo cá nhân.

Trong đó, tài khoản quảng cáo đại lý sẽ bao gồm nhiều tài khoản cá nhân. Nếu là một người mới bắt đầu làm google ads, tương lai bạn có thể sẽ phải quản lý nhiều tài khoản khác nhau. Do đó, bài viết này chúng tôi hướng dẫn bạn thiết lập tài khoản đại lý (manage account – MCC), từ đó có thể tạo nhiều tài khoản cá nhân.

Cách tạo tài khoản đại lý của google adwords

Bước 1: Tạo tài khoản google – Đơn giản là bạn chỉ cần có một tài khoản gmail.

Bạn truy cập vào: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/

Màn hình như bên dưới xuất hiện, bạn nhấp vào: Tạo tài khoản người quản lý.

cách tạo tài khoản quảng cáo google

Bước 2: Xác nhận thông tin doanh nghiệp

Bằng cách điền vào form yêu cầu của google. Các tùy chọn cài đặt này sẽ không thể thay đổi trong tài khoản, do vậy hãy lựa chọn cẩn thận bạn nhé.

Tại giao diện này, bạn tiến hành nhập thông tin về:

  • Tên tài khoản Google Adwords của doanh nghiệp
  • Click chọn vào 1 trong 2 dòng quản lý các tài khoản của tôi và quản lý tài khoản của người khác.
  • Kiểm tra các thông tin về quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ đã đúng theo nơi bạn sinh sống hay chưa.

Sau khi đã kiểm tra thì bấm “Gửi”

cách tạo tài khoản quảng cáo google 2

Bây giờ bạn đã có tài khoản đại lý của google adwords. Tại tài khoản này, bạn có thể tạo ra rất nhiều tài khoản adwords cá nhân mới mà không cần thiết phải tạo thêm gmail.

Bấm vào ô “Tài khoản” > “tạo tài khoản mới để tạo tài khoản cá nhân.

cách tạo tài khoản quảng cáo google 3

Sau khi nhập tên tài khoản, bạn tiếp tục kiểm tra các thông tin về quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ…như khi tạo tài khoản MCC.

cách tạo tài khoản quảng cáo google 4

Bấm “lưu và tiếp tục”, màn hình sẽ chuyển sang “cấu hình mục thanh toán”.

Để quảng cáo chạy được thì bạn sẽ cần cung cấp thông tin thanh toán, quan trọng nhất là phương thức thanh toán. Điền đầy đủ thông tin như hướng dẫn bạn nhé.

cách tạo tài khoản quảng cáo google 5

Vậy là thông qua các bước hướng dẫn trên, bạn đã biết được cách tạo một tài khoản google adwords quản lý cũng như tài khoản adwords cá nhân. Nếu vẫn chưa thể thao tác thành công, liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cài đặt tạo tài khoản quảng cáo nhé!

Video hướng dẫn:

4. Cách xác định độ lớn của thị trường

Khi câu cá, bạn ngồi câu rất lâu nhưng không có con cá nào cả. Khi đến một cái hồ khác, bạn tự nhiên lại câu được rất nhiều cá. Nhiều khi chúng ta cho rằng cho hồ không nhiều cá, cá bơi đường khác rồi, nhưng thật ra chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều cá ngoi lên mặt nước thở, thậm chí gần ngay chỗ mình câu cá mà không câu được. Hay có những hồ thực sự không có con cá nào, nhưng bạn vẫn cố để câu cho bằng được.

Khách hàng có thể ít hoặc nhiều, nhưng luôn ở khắp mọi nơi cho dù chúng ta đang bán sản phẩm gì, vấn đề là phải tìm ra phương pháp tiếp cận đến khách hàng.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu, xác định độ lớn thị trường một cách hiệu quả, chính xác dựa trên công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner ) của google. Cụ thể là xác định lượng tìm kiếm của người dùng với mỗi từ khóa là bao nhiêu.

Các thực hiện như sau:

B1: Bạn truy cập https://ads.google.com/ , màn hình sẽ xuất hiện:

cách xác định độ lớn của thị trường 1

Bạn đăng nhập vào Google Ads bằng gmail. Nếu chưa có thì đăng ký gmail mới để tạo tài khoản.

B2: Trong trình làm việc của google ads

Bạn nhấp vào biểu tượng “công cụ và cài đặt”. Lựa chọn “công cụ lập kế hoạch từ khóa”.

cách xác định độ lớn của thị trường 2

B3: Chọn “khám phá các từ khóa mới”.

cách xác định độ lớn của thị trường 3

B4: Tìm kiếm từ khóa mới

cách xác định độ lớn của thị trường 4

Bằng cách nhập sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn.

ví dụ nếu bạn đang bán sản phẩm giảm cân, vậy hãy search từ này và một số từ liên quan như giảm mỡ bụng, giảm béo nhanh…vào ô trống, không cần thiết phải có quá nhiều từ khóa ở phần này, và tối đa của nó là 10 từ.

Bạn cần tùy chọn cài đặt theo ngôn ngữ, vị trí địa lý. Bỏ qua nhập tên miền làm bộ lọc.

  • Nếu bạn chỉ muốn bán hàng ở nơi nào đó, chỉ cần chọn vị trí
  • Nên chọn tất cả ngôn ngữ để không bỏ qua đối tượng khách hàng tiềm năng

Sau đó nhấn “xem kết quả”

B5: Bạn sẽ thấy có rất nhiều ý tưởng từ khóa khác nhau. Trong danh sách này, sẽ có lượt tìm kiếm trung bình tháng của mỗi từ khóa là bao nhiêu.

Cũng với mỗi đề xuất từ khóa, bạn sẽ thấy có cả

  • Cạnh tranh
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp)
  • Giá thầu cuối trang (phậm vi cao)

Một vài tài khoản mới setup nhưng chưa có lịch sử chạy thì sẽ chỉ hiển thị lượt search ở mức tương đối, ví dụ 10N – 1Tr khiến chúng ta khó đo lường chính xác độ lớn của thị trường. Lúc này, hãy liên hệ đến Panda Ads, chúng tôi trợ giúp gửi lượt tìm kiếm chính xác cho bạn.

Một vài ý tưởng từ khóa sẽ không thuộc vào sản phẩm mà bạn mong muốn quảng cáo, ví dụ như “thực đơn giảm cân”.

cách xác định độ lớn của thị trường 5

Bạn cần review hết tất cả những từ khóa này. Một số ngành có nhiều từ khóa mà google cho là liên quan, nhưng thực sự thì nó không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, như những từ chúng tôi bôi đỏ dưới đây. Vậy hãy note từ này vào danh sách từ khóa phủ định (chọn từ khóa > thêm dưới dạng các từ khóa phủ định > khớp chính xác), lúc này tổng search của cả bộ từ khóa sẽ trừ đi.

B6: Tiếp đó, bạn tải xuống file dạng excel hoặc drive. Khuyến khích bạn nên tải file drive để đỡ phải tải một file rác .xls trên internet.

Một bảng thống kê từ khóa dựa theo thị trường đã có. Ở cột average monthly searches – tổng lượt tìm kiếm theo tháng, bạn sẽ thấy với mỗi từ khóa sẽ có nhu cầu tìm kiếm khác nhau.

cách xác định độ lớn của thị trường 6

Ví dụ với từ khóa “giảm cân” là 33100 lượt, từ “giảm mở bụng” là 260 lượt. Trên thực tế, từ khóa đều có lượt tìm kiếm cao hơn. Những từ có lượng tìm kiếm quá nhỏ thì google sẽ không cho hiển thị. Kinh nghiệm cho thấy, từ khóa sẽ có tìm kiếm thực tế gấp đôi so với bảng danh sách gợi ý của google. Tổng lượt tìm kiếm cho dịch vụ mà chúng tôi đang lấy ví dụ theo google là 763710 lượt. Thực tế có thể đạt ~ 1 triệu lượt.

Quay lại với ví dụ về từ khóa “giảm cân”, đánh giá ngành này có nhiều từ khóa liên quan. Khoảng gần 2631 ý tưởng từ khóa.

Cũng với công cụ gợi ý từ khóa của google ads. Bạn hoàn toàn có thể phân tích được xu hướng tìm kiếm, và thường là theo vị trí, để biết được khách hàng ở đâu quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của mình nhiều nhất.

cách xác định độ lớn của thị trường 7

Ở đây, bạn sẽ thấy thị trường tại Hồ Chí Minh (22,4%) thực sự tiềm năng. Bạn có thể cân nhắc mở chi nhánh để gia tăng số lượng sản phẩm và doanh thu bán hàng.

Tương tự, bạn có thể khảo sát cho nhiều ngành hàng khác nhau để xác định độ lớn của thị trường. Chúc bạn thành công!

Video hướng dẫn chi tiết:

5. Cách xác định tổng số tiền quảng cáo ngành của bạn nộp cho google hàng tháng

Mỗi tháng, nhà bán hàng phải bỏ ra một số tiền rất lớn để chi cho Google chạy quảng cáo. Có bao giờ bạn thắc mắc rằng: mỗi ngành/sản phẩm/dịch vụ sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để tiếp cận đến khách hàng?

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 2

Dưới đây là ví dụ về cách xác định tổng số tiền quảng cáo cho ngành “Giảm cân”.

Bước 1: Trình bày bảng từ khóa

Mục đích của việc làm này chỉ là giữ lại những thông số liên quan đến việc xác định tổng số tiền quảng cáo.

Với bộ từ khóa đã tải về trước đó, bạn tiến hành làm sạch file excel bằng cách loại bỏ đi những trường thông tin không cần thiết, chỉ giữ lại những cột:

  • Từ khóa (keyword)
  • Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (Avg Monthly Searches)
  • Gợi ý giá thầu trang 1-  Top of page bid (low range)
  • Gợi ý giá thầu top 4 – Top of page bid (high range)

Bước 2: Xác định tổng giá thầu

Ngoài cột gợi ý giá thầu cho trang đầu và top 4 ở mỗi từ khóa. Chúng ta sẽ cần phải có thêm những cột sau:

  • Tổng giá thầu trang đầu
  • Tổng giá thầu top 4

Lúc này, tổng quan về xác định tổng số tiền quảng cáo MỖI THÁNG sẽ rõ hơn ở từng từ khóa. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy: Lượt search mỗi tháng x giá thầu gợi ý = Tổng giá thầu mỗi tháng, cụ thể là (B4* C4) và (B4*D4).

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 1

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 4

Vậy để từ khóa [giảm cân] xuất hiện ở trang 1 của google, sẽ cần đến số tiền: 145,342,100đ; còn xuất hiện trong top 4 sẽ là 1,301,227,200.

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 5

Tuy nhiên, đây chỉ là số tiền mà bạn chi cho 1 từ khóa/2957 từ khóa. Để biết được tổng số tiền cho ngành (bộ từ khóa mà bạn chạy quảng cáo) thì chỉ cần làm phép cộng giữa các từ khóa là ra.

Bước 3: Xác định giá thầu trung bình

Trong bộ từ khóa về ngành “Giảm cân”, bạn sẽ thấy có những từ khóa google không có số liệu về lượt search mỗi tháng hay giá thầu gợi ý. Nếu tính toán như cách thông thường bằng hàm average thì giá thầu đều đang chia đều cho cả các từ khóa này.

Dưới đây, chúng tôi hướng dẫn bạn tính toán thực tế hơn về giá thầu trung bình của ngành mà không tính đến những từ này, nhằm đảm bảo chính xác theo những con số mà google đưa ra.

  • Sắp xếp các cột lượt search tháng/ giá thầu trang 1/giá thầu trang 4 theo thứ tự. Những từ khóa không có giá thầu gợi ý sẽ cùng hàng với nhau.

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 6

Công thức TÍNH GIÁ THẦU TRUNG BÌNH = Tổng giá thầu/lượt tìm kiếm trung bình tháng. Lúc này, chúng ta sẽ chỉ tính tổng tìm kiếm trung bình tháng những từ khóa có giá thầu trung bình.

Cụ thể như hình dưới đây:

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 7

xác định số tiền quảng cáo nộp cho google 8

Kết luận

Như vậy, đối với ngành “Giảm cân”

Số tiền mà bạn bỏ ra mỗi tháng cho các từ khóa để chúng:

  • Xuất hiện ở trang 1 trang tìm kiếm  là: 2,145,945,100đ.
  • Xuất hiện trong top 4 trang tìm kiếm là: 9,479,782,700đ.

Giá thầu trung bình cho mỗi từ khóa để chúng:

  • Xuất hiện ở trang 1 trang tìm kiếm  là: 2,772.42đ
  • Xuất hiện trong top 4 trang tìm kiếm là: 12,249,84đ

Muốn sản phẩm/dịch vụ tiếp cận đến khách hàng, bạn phải bỏ ra một số tiền rất lớn, trong khi đó chi phí chênh lệch giữa trang 1 và top 4 cũng không hề nhỏ.

Việc xác định tổng số tiền nộp cho google hàng tháng sẽ giúp bạn nắm rõ được kinh phí cần phải bỏ ra để có thể hoạch định và đưa ra phương án chạy quảng cáo tối ưu nhất. Nhưng làm sao để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng, xuất hiện với top cao? làm sao để tiết kiệm tối đa chi phí? Mời bạn theo dõi những nội dung giúp tối ưu quảng cáo của chúng tôi trong bài viết tiếp theo.

Chúc bạn thành công với những hướng dẫn này của chúng tôi, liên hệ ngay nếu bạn cần hỗ trợ!

Video hướng dẫn chi tiết:

6. Google Ads chạy không hiệu quả: lỗi do người làm adwords, viết nội dung hay telesales

Từ việc chạy quảng cáo đến bán hàng là cả một quá trình với sự tham gia của rất nhiều bộ phận. Mục đích cuối cùng vẫn là chốt được nhiều đơn, gia tăng doanh số. Thế nhưng, khi áp lực chi nhiều tiền cho quảng cáo nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như kỳ vọng của ban lãnh đạo, thì trách nhiệm thuộc về ai? người làm ads, người viết nội dung hay telesales?

lỗi làm ads không hiệu quả

Phân tích một chút về hành vi của người tiêu dùng:

  • Khi người tiêu dùng gặp thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm kiếm một vấn đề nào đó. Họ sẽ thực hiện tìm kiếm câu trả lời cho mình thông qua google.
  • Nếu họ nhìn thấy quảng cáo nào hấp dẫn, bám sát với câu hỏi đang thắc mắc của bản thân thì sẽ click vào xem quảng cáo và đọc nội dung.
  • Tiếp đó, khách hàng sẽ quyết định có nên để lại thông tin cho doanh nghiệp hay không.
  • Nếu họ quyết định để lại thông tin, doanh nghiệp có thể liên hệ và thực hiện bán sản phẩm dịch vụ tới tay của khách hàng.

lỗi chạy google ads không hiệu quả

Quá trình này tương ứng với 4 bước như sau:

7. 2 Công dụng bí mật của Google Adwords

Nhiều người nghĩ rằng, Google Ads chỉ là một phương tiện giúp quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình tới khách hàng. Tuy nhiên, Google Ads còn cung cấp nhiều chức năng hơn thế.

công dụng bí mật của google

Dưới đây là 2 công dụng bí mật mà rất ít người biết về Google Ads.

Công dụng 1: Giúp khảo sát thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh

Với Google Adwords, bạn có thể khảo sát lượng tìm kiếm của một ngành nghề bất kỳ. Xem xét có bao nhiêu người đang thật sự quan tâm đến ngành nghề mà bạn đang thực hiện khảo sát trước khi bắt tay vào thực hiện kinh doanh ngành nghề đó.

Công cụ 2: Phân tích nhu cầu của người dùng trong một ngành

Công dụng thứ 2 mà Google Adwords cung cấp là giúp cho doanh nghiệp nắm bắt chi tiết về từng nhu cầu chi tiết của khách hàng khi  thực hiện tìm kiếm.

Với bảng từ khóa được cung cấp bởi Google Adwords, bằng cách nhóm và phân tích về  từng từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, thực hiện trả lời các các câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Khi đó, bạn sẽ thấy được những nhu cầu cụ thể và chi tiết hơn của người tiêu dùng. Lúc này, doanh nghiệp có thể đưa ra được những sự bổ trợ cực kỳ tối ưu cho các kênh marketing khác.

Đây là một ưu thế nổi bật của Google Ads mà các kênh marketing khác như Facebook, Zalo…. không thể nào có được. Đặc biệt, 2 công dụng này không hề bắt bạn phải tốn bất kỳ 1 khoản phí nào cho Google mà vẫn có thể nhận được những thông tin cực kỳ giá trị giúp việc quảng cáo của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

8. 3 Tư duy giúp người mới bắt đầu trở thành sát thủ Adwords

Google Adwords là một thị trường tăng trưởng chậm và cực kỳ giới hạn. Khi chỉ có 4 vị trí quảng cáo xuất hiện đầu tiên dành cho các doanh nghiệp muốn thực hiện giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. Và 4 vị trí này chỉ dành cho những doanh nghiệp làm tốt nhất và trả giá thầu cao nhất, do đó bạn phải có một tư duy thật sự giỏi để có thể là 1 trong 4 vị trí đầu tiên đó.

Tư duy 1: Tư duy về marketing

Đầu tiên, bạn luôn phải nghĩ trong đầu: “Bạn không bán những gì bạn đang có. Mà bạn đang bán những gì mà khách hàng thật sự cần”. Việc tư duy theo kiểu marketing này sẽ giúp bạn có thể hiểu và cảm nhận được những gì khách hàng mong muốn về sản phẩm, dịch vụ nào đó. Thay vì chỉ tập trung vào những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Vì trong thực tế, người tiêu dùng chỉ muốn bỏ tiền ra mua những gì đúng với nhu cầu của họ.

Phương pháp rèn luyện tư duy về marketing cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nói chuyện với bất kỳ một ai, có thể là bạn bè, người thân trong gia đình… Trong quá trình nói chuyện với họ, bạn cần phải nghĩ xem nhu cầu của người đang nói chuyện với bạn là gì. Quá trình này liên tục diễn ra sẽ giúp cho bản thân bạn tự hình thành được một tư duy về marketing.

Tư duy thứ 2: Luôn nghĩ rằng mình giỏi hơn đối thủ

Trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh một mặt hàng tương tự như bạn. Và như chúng tôi đã nói, Google Adwords chỉ xuất hiện có 4 kết quả với lượt tìm kiếm cao nhất.

Vì vậy, bạn luôn cần nghĩ rằng mình giỏi và máu chiến hơn các đối thủ khác trên thị trường quảng cáo Google Adwords. Bên cạnh đó, sẵn sàng thay đổi, tiến lên để luôn đạt kết quả tốt nhất.

Tư duy thứ 3: Tư duy phục vụ khách hàng

Bạn phải luôn nghĩ rằng làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp đem lại kết quả và là sản phẩm đúng nhất cho khách hàng trong thị trường này.

trở thành người làm google ads giỏi

Với việc luyện tập và sử dụng thuần thục 3 tư duy sát thủ này. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ thuật toán nào nữa để có thể thành công trong việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ bằng Google Adwords.

Bài viết liên quan