Top những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hiệu quả nhất mọi thời đại

Google là một thiết bị thông minh và nó có thể giúp bạn tìm kiếm từ khóa một cách dễ dàng thông qua những công cụ tiện ích. Bài viết sau đây của Quảng cáo Panda sẽ đề cập đến những công cụ nghiên cứu từ khóa đảm bảo giúp bạn tìm chính xác, bao quát 100% từ khóa thị trường, từ đó giúp ích cho việc thiết lập các chiến dịch quảng cáo cho mình.

Suy nghĩ về các ý tưởng từ khóa – nguyên lý xác định từ khóa

Tức là bạn cần phải suy nghĩ rằng khách hàng khi có nhu cầu mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì họ sẽ tìm kiếm những từ khóa gì.

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 1

Ngoài ra, để có thêm nhiều ý tưởng về từ khóa, bạn cũng có thể hỏi người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Thậm chí là những người không thuộc ngành nghề, lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Bởi đôi khi những người ngoài cuộc sẽ có cái nhìn sáng suốt và khách quan hơn bản thân bạn.

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 2

Đa số mọi người chỉ nghĩ rất đơn giản trong việc lên ý tưởng và chỉ đưa ra từ 1 đến 2 từ khóa. Thế nhưng lượng từ khóa cần thiết để đạt được thành công và có khả năng chiến thắng đối thủ là ít nhất 20 từ. Có như vậy, việc bạn sử dụng các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa ở bước tiếp theo mới đạt được hiệu quả tối đa.

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 3

Giới thiệu các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến

  • Google Keyword Planner (công cụ lập kế hoạch từ khóa)

Google Keyword Planner do Google cung cấp cho nhà quảng cáo, để xác định xem từ những từ khóa ban đầu mà nhà quảng cáo đưa ra thì người dùng thường tìm kiếm những từ khóa như thế nào. Công cụ này không phải do Google nghĩ ra, mà dựa trên hành vi người dùng tương tự nhau nên nó cũng chính là ý tưởng từ khóa từ người dùng.

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 4

  • Google Autocomplete

Google Autocomplete là tính năng nghiên cứu từ khóa xuất hiện ngay trên giao diện tìm kiếm của Google. Lấy ví dụ như khi bạn tìm kiếm một cụm từ “nội thất”. Thì ngay lập tức Google sẽ đưa ra những gợi ý để bạn hoàn thành nội dung tìm kiếm của mình.

Tính năng này thực tế không thực hiện tất cả các công việc về nghiên cứu từ khóa. Nhưng đây là nơi tuyệt vời để khai thác ý định và thói quen tìm kiếm của phần đông người dùng.

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 6

Google Autocomplete cung cấp những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm liên quan đến những vấn đề họ đang quan tâm. Giúp nhà quảng cáo tìm kiếm và chọn lọc được nhiều từ khóa TỐT cho chiến dịch quảng cáo sau này, nhất là với những từ khóa đuôi dài.

  • Google Related Search (tìm kiếm liên quan)

Cũng giống như Google Autocomplete, Google Related Search cũng là công cụ nghiên cứu từ khóa xuất hiện trên giao diện tìm kiếm của Google. Tuy nhiên thay vì ở ngay vị trí đầu như Google Autocomplete, Google Related Search lại nằm ở vị trí cuối cùng. Công cụ này biểu thị những từ khóa liên quan đến nội dung tìm kiếm của bạn.

Chẳng hạn như khi tìm kiếm từ khóa “nội thất”, Google Related Search sẽ đưa ra các tìm kiếm liên quan là:

công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí 7

Cũng phải nói thêm rằng, Google Adword chỉ cho phép tích hợp Google Keyword Planner, 2 công cụ còn lại bạn phải chủ động khảo sát và lên kế hoạch về từ khóa.

Việc kết hợp tất cả các từ khóa ở ý tưởng về từ khóa cùng với các từ khóa tìm được từ những công cụ mà Quảng cáo Panda giới thiệu đến cho các bạn sẽ giúp bạn tìm ra được 100% từ khóa của thị trường mà bạn đang tham gia.

Chi tiết về cách làm, mời bạn theo dõi nội dung “Cách tìm ra toàn bộ từ khóa của thị trường”

Nếu gặp phải bất kỳ vướng mắc gì trong việc sử dụng các công cụ này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tối ưu nhất, bạn nhé. 

Bài viết liên quan