Cách xác định cấu trúc chiến dịch Adwords chuẩn theo website và ngành nghề

Xác định cấu trúc chiến dịch Google Ads cũng tương tự như việc bạn xây nền móng cho ngôi nhà của mình. Hơn nữa, đây sẽ là nền tảng để nhà bán hàng dễ dàng kiểm soát, quản lý và triển khai các hoạt động quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

Trước tiên, bạn cần phải xác định được sơ đồ website của bạn là gì?

Dưới đây là một trang web chuyên hướng dẫn và đào tạo Marketing. Trên menu, danh mục “Đào tạo Marketing” có 3 danh mục con (cũng chính là 3 chương trình đào tạo) bao gồm: Khóa học Basic Marketing, Khóa học Marketing in-house và Khóa workshop marketing practice.

xác định cấu trúc chiến dịch ads theo website ngành nghề 1

Khi bạn muốn thực hiện quảng cáo 3 chương trình học này tới những người có mong muốn học về Marketing. Bạn cần phải tạo 3 chiến dịch riêng cho từng khóa học, những chiến dịch cụ thể đó như sau:

  • Chiến dịch 1: Khóa học Basic Marketing
  • Chiến dịch 2: Khóa học Marketing in-house
  • Chiến dịch 3: Khóa workshop marketing practice

xác định cấu trúc chiến dịch ads theo website ngành nghề 1

Trong trường hợp trang web của bạn có sơ đồ phức tạp hơn và đa dạng hơn về sản phẩm dịch vụ, thì số lượng chiến dịch cũng phải đáp ứng được điều đó.

Tại danh mục sản phẩm có rất nhiều thư mục về các sản phẩm đang được bày bán như: điện lạnh, đồ gia dụng, điện tử, điện thoại…Và khi click chọn mỗi thư mục này, trang web sẽ lại mở ra rất nhiều các thư mục khác, chi tiết hơn về từng mục sản phẩm.

Xem thêm  Hướng dẫn lập lịch quảng cáo google Ads chi tiết, hiệu quả

Với thư mục về sản phẩm điện lạnh. Khi click chọn thư mục này, trang web sẽ mở ra cho bạn rất nhiều các thư mục con như là điều hòa, tủ lạnh, máy giặt….

Nếu bạn muốn lên chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm điện lạnh. Bạn cần lên cụ thể từng chiến dịch quảng cáo cho các thư mục con  bên trong thư mục điện lạnh đó.

  • Chiến dịch 1: Điện lạnh – điều hòa
  • Chiến dịch 2: Điện lạnh – Tủ lạnh
  • Chiến dịch 3: Điện lạnh – đồ gia dụng
  • Chiến dịch 4: Điện tử và âm thanh

xác định cấu trúc chiến dịch ads theo website ngành nghề 3

Kỹ càng hơn nữa, chiến dịch của bạn sẽ phân chia đến cấp độ từng hãng của sản phẩm, ví dụ như:

  • Chiến dịch 1: Điện lạnh – tủ lạnh – tủ lạnh hitachi
  • Chiến dịch 2: Điện lạnh – tủ lạnh – tủ lạnh electrolux
  • Chiến dịch 3: Điện lạnh – tủ lạnh – tủ lạnh panasonic
  • Chiến dịch 4: Điện lạnh – tủ lạnh – tủ lạnh LG

xác định cấu trúc chiến dịch ads theo website và ngành nghề

Và cứ thực hiện lần lượt như vậy với các thư mục còn lại của website như điện thoại, laptop, Tablet…. Việc này sẽ giúp xác định cấu trúc chiến Adwords chuẩn theo website ngành nghề.

Có thể gộp các danh mục (sản phẩm) trên website trong cùng một chiến dịch không?

Khi mới chạy Google Ads, nhiều người thường có thói quen gộp tất cả các sản phẩm/ dịch vụ cung cấp vào một chiến dịch. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này bởi những lý sau:

  • Mỗi danh mục chứa sản phẩm riêng biệt, nhắm đến các đối tượng khác nhau. Nếu vẫn tiến hành chạy quảng cáo, sẽ dẫn đến khó đo lường hiệu quả.
  • Khi cần phân loại, thay đổi vị trí địa lý, lịch quảng cáo, giá thầu…cho mỗi loại, bạn sẽ phải lên một cấu trúc chiến dịch sản phẩm hoàn toàn mới.
Xem thêm  Hiểu về từ khóa (keyword) và truy vấn (query)

Tất nhiên, điều này cũng khiến cho google không đánh giá cao quảng cáo của bạn, dẫn đến điểm chất lượng thấp và quảng cáo nếu ở top thấp là điều dễ hiểu.

Nếu cần trợ giúp thiết lập chiến dịch Google Ads chuẩn theo website và ngành nghề, đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan