Quảng cáo tìm kiếm động là cách tìm kiếm khách hàng đang tìm kiếm chính xác những gì bạn quảng cáo trên google. Những nhà bán hàng có website với cấu trúc ổn định, kho sản phẩm lớn thì định dạng quảng cáo này khá lý tưởng.
Nói một cách dễ hiểu hơn, quảng cáo tìm kiếm động sử dụng nội dung trên trang web để hướng mục tiêu quảng cáo, đồng thời giúp chiến dịch hoàn thiện hơn dựa trên từ khóa được cung cấp. Tiêu đề và trang đích của quảng cáo tìm kiếm động cũng được tạo ra từ nội dung website, giúp mẫu quảng cáo luôn phù hợp.
Tiến trình hoạt động của quảng cáo tìm kiếm động
Cách thức hiển thị
Khi khách hàng tìm kiếm trên google bằng những cụm từ có liên quan đến trang web của bạn. Google sẽ ngay lập tức hệ thống lại để tạo ra tiêu đề, đồng thời lựa chọn trang đích phù hợp và hiển thị đến người dùng.
Cách thức nhắm mục tiêu
Do quảng cáo tìm kiếm động sử dụng nội dung từ trang đích trên website để nhắm mục tiêu. Nên bạn có thể chọn nhắm mục tiêu khác nhau để chỉ định trang đích nên sử dụng.
Hoặc nhắm mục tiêu URL cụ thể bằng lệnh:
- URL_Contains:Nhắm mục tiêu URL có chứa chuỗi nhất định
- URL_Equals: Nhắm mục tiêu URL riêng lẻ.
Những lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động
- Giúp tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ không cần phải sắp xếp từ khóa, mẫu quảng cáo, giá thầu cho mỗi sản phẩm trên website của mình. Hơn hết là quảng cáo tìm kiếm động giúp hiển thị đến thị trường mới nhanh hơn.
- Hiển thị dòng tiêu đề thích hợp: Khi khách hàng tìm kiếm những cụm từ có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp. Google tự động quảng cáo với tiêu đề phù hợp nhất.
- Nhận thêm lưu lượng truy cập mới: Quảng cáo tìm kiếm động giúp nhà quảng cáo có thể truy cập, doanh số thông qua cơ hội phân phát mới.
- Kiểm soát được quảng cáo: Bạn có thể cho phép hiển thị quảng cáo dựa trên toàn bộ nội dung trang web, cũng có thể ngăn không có hiển thị với những sản phẩm hết hàng.
Hướng dẫn tạo quảng cáo tìm kiếm động
Bước 1: Chọn chiến dịch cần tạo quảng cáo tìm kiếm động
Bước 2: Trong trình làm việc bên trái, nhấp vào “cài đặt” > “cài đặt bổ sung” > Cài đặt quảng cáo tìm kiếm động.
Bước 3: Nhập tên miền trang web, chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” và nguồn nhắm mục tiêu mặc định “sử dụng chỉ mục của google của trang web”
Bước 4: Vào nhóm quảng cáo > “+” để tạo nhóm quảng cáo mới
Bước 5: Thiết lập nhóm quảng cáo như sau:
- Loại nhóm quảng cáo: Động
- Đặt tên nhóm quảng cáo
Quyết định về cách mà bạn muốn nhắm mục tiêu
- Danh mục được đề xuất cho trang web của bạn: Nhóm các trang đích được sắp xếp theo chủ đề. Bạn chỉ cần tập hợp lại những trang cần nhắm mục tiêu là được.
- Tạo quy tắc mới để nhắm mục tiêu trang web cụ thể: Là 2 lệnh URL_Contains, URL_Equals mà chúng tôi đã nói bên trên.
- Tất cả các trang web: Mặc định google sẽ lựa chọn mục tiêu trên toàn bộ trang web của bạn.
Đặt giá thầu dựa trên giá thị trường để hiển thị quảng cáo. Bạn có tùy ý điều chỉnh mục tiêu giá thầu tương ứng để kiểm soát quảng cáo.
Nhấn lưu và tiếp tục, bạn đã hoàn thành xong thiết lập nhóm quảng cáo để đến bước tạo quảng cáo:
Bước 6: Lúc này hệ thống đã tự động tạo tiêu đề, URL cho bạn. Bạn chỉ cần nhập mô tả nữa là được > Nhấn lưu và tiếp tục.
Bước 7: Biểu mẫu quảng cáo hiện ra, bạn tiếp tục “nhấn lưu và hoàn thành” là xong.
Để kiểm tra lại quảng cáo tìm kiếm động, bạn thực hiện như sau:
- Vào chiến dịch đã tạo quảng cáo tìm kiếm động trước đó > Nhóm quảng cáo > Tìm tên nhóm quảng cáo.
- Nhấp vào nhóm quảng cáo sẽ hiện ra bảng Mục tiêu quảng cáo động. Nhấp vào “các chi tiết khác” bên trên để kiểm tra mẫu quảng cáo động.
Video hướng dẫn chi tiết:
Những lời khuyên khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm động
- Khi nội dung trang web được cập nhật liên tục thì không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động.
- Những trang web liên quan đến một số lĩnh vực bị hạn chế, thì định dạng quảng cáo này sẽ không hiển thị.
- Quảng cáo tìm kiếm động chỉ có thể hoạt động tốt và được tối ưu hóa đúng cách khi chúng xác định chính xác chủ đề cùng từ khóa của trang.
- Trang web phải có giao thức http://, nếu là https:// thì quảng cáo tìm kiếm động sẽ không hiển thị được, lý do là vì “đích đến không hoạt động”
Lời khuyên cuối cùng cho các nhà quảng cáo đó là nên cân nhắc khi sử dụng quảng cáo tìm kiếm động. Bởi thông điệp đến với người dùng sẽ khó có thể chính xác, nếu bạn lạm dụng thì quảng cáo sẽ ngày càng kém chất lượng. Và thực tế hiện nay thì chúng rất ít khi được sử dụng.