Hiểu về xoay vòng quảng cáo: bí mật A/B test trên Google Ads

Xoay vòng quảng cáo là cách phân phối quảng cáo của Google trên cả Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị. Nếu như bạn có nhiều hơn một mẫu quảng cáo trong nhóm quảng cáo, thì quảng cáo sẽ xoay vòng hiển thị. Sử dụng tính năng xoay vòng quảng cáo để chỉ định tần suất bạn muốn quảng cáo được phân phối liên quan.

Chi tiết cách thức hoạt động:

  • Tự động xoay vòng bằng cách sử dụng công nghệ AI, công nghệ máy học của Google
  • Chọn ra quảng cáo hoạt động tốt nhất và cho phép hiển thị trong mọi phiên đấu giá bằng các tín hiệu theo ngữ cảnh gồm: Thiết bị; vị trí; thời gian; ngôn ngữ; nhân khẩu học; từ khóa và truy vấn; thuộc tính sản phẩm; hành vi trang web; trình duyệt; đặc điểm quảng cáo; danh sách tiếp thị lại…

xoay vòng quảng cáo trong google ads

Mặc định google sẽ lựa chọn là: Tối ưu hóa cho nhấp chuột

Điều này có nghĩa là ví dụ bạn có 2 mẫu quảng cáo trong một nhóm, thì sau vài tiếng, google sẽ tự lựa chọn mẫu quảng cáo tốt hơn và hiển thị đến người dùng.

Một vài trường hợp mẫu quảng cáo có thể hiển thị đồng đều nếu các nhóm quảng cáo có hiệu suất tương tự nhau.

Tuy nhiên, vì google lựa chọn nhanh chóng và tất cả chỉ là “dự kiến” nên không thể  kết luận được mẫu quảng cáo nào hiệu quả, do đó cần đến khoảng thời gian dài hơn.

Xem thêm  Top những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hiệu quả nhất mọi thời đại

Lúc này, bạn nên tùy chọn Xoay vòng khác để được hiển thị đều hằng ngày. Đồng thời để google không cho mẫu quảng cáo khác “nghỉ hưu” trước khi nó thể hiện rằng có hiệu quả hay không.

Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn

Tùy chọn này giúp phân phối quảng cáo của bạn đồng đều hơn vào mọi phiên đấu giá, trong khoảng thời gian vô hạn và không tối ưu hóa.

Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn cho phép cả mẫu quảng cáo kém chạy đều như quảng cáo tốt. Điều này đã mang đến cơ hội thử nghiệm A/B test trên Google Ads.

Lưu ý: Chất lượng quảng cáo không cân bằng nên tỷ lệ hiển thị dường như không đều. Chẳng hạn như quảng cáo tốt có thể xuất hiện ở vị trí cao, còn quảng cáo kém xuất hiện ở cuối trang dù chúng được cài đặt giá thầu như nhau.

Do đó, điều bạn cần làm khi lựa chọn quảng cáo vô thời hạn: Kiểm tra quảng cáo sau 7-10 khởi chạy để đánh giá mẫu quảng cáo tốt/kém, đưa ra quyết định để tối ưu hơn cho quảng cáo.

Hướng dẫn cài đặt xoay vòng quảng cáo

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch muốn cài đặt. Trong trình làm việc bên trái, chọn “cài đặt”

xoay vòng quảng cáo google ads

Bước 2: Chọn “cài đặt bổ sung” sẽ hiện ra bảng tùy chọn “xoay vòng quảng cáo”

xoay vòng quảng cáo trong google ads 2

Bước 3: Lựa chọn xoay vòng quảng cáo phù hợp và nhấn “lưu”

Xem thêm  Hướng dẫn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong quảng cáo Google Ads

xoay vòng quảng cáo trong google ads 3

Kết Luận:

Thực tế thì trang đích, giá thầu, mức độ liên quan của quảng cáo là yếu tố giúp xác định thứ hạng quảng cáo cùng tỷ lệ hiển thị. Do đó, bạn nên chú ý nhiều hơn đến trải nghiệm của người dùng ở trang đích và có sự điều chỉnh giá thầu hợp lý nhé.

Để có được một chiến dịch bán hàng hiệu quả nhất, liên hệ ngay cho Quảng cáo Panda nhé!

 

Bài viết liên quan