Nhắm mục tiêu theo thiết bị, ngôn ngữ, chọn chiến lược giá thầu CPC là bước không thể bỏ qua trong quá trình setup quảng cáo. Những kỹ thuật này giúp tối ưu chiến dịch để gia tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và hướng đến những đối tượng khách hàng chính xác hơn.
1. Nhắm mục tiêu theo thiết bị
Bạn có thể thực hiện việc cài đặt thiết bị theo các bước sau:
Bước 1: Tại giao diện Google Adwords, click chọn vào chiến dịch mà bạn lựa chọn. Phía bên trái là danh mục cài đặt, bấm chọn “thêm”
Bước 2: Các nút chức năng tiếp tục hiện ra, bạn chọn mục “thiết bị”.
Google Adwords sẽ hiện ra các thiết bị có thể sử dụng. Mặc định các thiết bị này đều được lựa chọn để tiến hành chạy quảng cáo, bao gồm máy tính; điện thoại di động; máy tính bảng:
Bước 3: Thực hiện điều chỉnh nhắm mục tiêu theo thiết bị
- Nếu bạn không muốn chạy chiến dịch quảng cáo của thiết bị nào. Click chọn vào ký hiệu “_” ở cột điều chỉnh giá thầu. Bấm chọn giảm xuống và nhập 90% vào ô dữ liệu bên cạnh (đây là mức tối đa mà google cho phép), bấm “lưu” để hệ thống cập nhật.
Thực hiện tương tự với những thiết bị bạn muốn giảm bớt sự quan tâm hoặc không muốn chạy quảng cáo.
- Trong trường hợp muốn tăng mức quảng cáo cho một loại thiết bị mà bạn cần tập trung. Tiếp tục chọn ký hiệu “_” ở cột điều chỉnh giá thầu. Bấm tăng lên,nhập số phần trăm vào ô dữ liệu bên cạnh và bấm “lưu”.
Tuy nhiên một lưu ý nhỏ khi thực hiện tăng giá thầu là. Nếu bạn tăng giá thầu ở một khu vực hoặc 1 thiết bị/ vị trí nào đó. Thì bạn cần phải giảm tất cả giá thầu ở các khu vực, thiết bị khác sao cho tổng giá tiền phải trả thực tế không được cao hơn so với giá tiền mà bạn đang giới hạn cho nó.
2. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ
Ngôn ngữ ở đây không phải là ngôn ngữ nói tiếng Việt, mà là ngôn ngữ của tài khoản Google. Để biết được ngôn ngữ chúng ta đang sử dụng, đơn giản bạn chỉ cần vào gmail, nếu đó là tiếng Anh vậy tài khoản google của bạn đang sử dụng tiếng Anh.
Ngôn ngữ mặc định trong google ads lại là tiếng Việt. Thế nhưng nhu cầu tìm kiếm của chúng ta sử dụng cả tiếng Anh. Do đó, khi nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ, bạn nên chọn ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, thậm chí là tất cả ngôn ngữ.
Cách làm: Trong mục cài đặt > ngôn ngữ > Chọn “tất cả ngôn ngữ”
3. Chọn chiến lược giá thầu (CPC) hiệu quả
Google Ads mang đến nhiều chiến lược giá thầu được điều chỉnh để phù hợp với mỗi loại chiến dịch. Tùy theo chiến dịch bạn đang nhắm đến mục tiêu mạng nào, tập trung vào lượt chuyển đổi, lượt nhấp hay lượt hiển thị…mà sẽ xác định được chiến lược giá thầu phù hợp nhất.
Thông qua chiến lược Đặt giá thầu thông minh để gia tăng chuyển đổi:
- CPA mục tiêu (chi phí cho mỗi hành động mục tiêu)
- ROAS mục tiêu (lợi tức mục tiêu trên chi tiêt quảng cáo)
- Tối đa hóa lượt chuyển đổi
- Tối đa hóa giá trị chuyển đổi
- ECPC (Chi phí mỗi lượt nhấp nâng cao)
Khi nhà quảng cáo muốn tập trung vào hiển thị
- Tỷ lệ hiển thị mục tiêu
- CPM
- tCPM
- vCPM
Tập trung vào lượt xem/tương tác cho quảng cáo video
- CPV
Thông qua chiến lược đặt giá thầu CPC để gia tăng lượt nhấp
- Tối đa hóa số lượt nhấp
- CPC thủ công
Trong các loại chiến lược giá thầu, CPC thủ công được xem là lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch của bạn.
- Kiểm soát tốt giá thầu tối đa cho mỗi nhóm quảng cáo, từ khóa
- Nhà quảng cáo thường quan tâm nhiều hơn đến tăng lưu lượng truy cập web.
- Không cần đạt đến ngân sách mục tiêu mỗi tháng
Cách làm: Trong mục cài đặt chiến dịch > Giá thầu > Giá thầu CPC thủ công (bỏ tick chọn giá thầu CPC nâng cao)
Ngoài ra, khi bạn không biết chắc chắn những từ khóa hay banner quảng cáo mang đến nhiều lợi nhuận. Hay bạn không có thời gian để quản lý giá thầu thủ công thì Tối đa hóa nhấp chuột cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Đừng quên nhập ngân sách mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày để tiến hành quảng cáo.
Video hướng dẫn chi tiết: