Khi mới bắt đầu cài đặt một chiến dịch Google Ads, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại chiến dịch. Việc lựa chọn đúng chiến dịch giúp tiết kiệm thời gian bằng cách điều chỉnh chiến dịch phù hợp với mục tiêu, loại bỏ các tính năng không liên quan. Tất nhiên, mỗi loại chiến dịch sẽ có những thế mạnh riêng, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh nhất định.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bấm vào mục chiến dịch > chọn dấu “+” và chọn “chiến dịch mới” để tạo chiến dịch.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Bảng mục tiêu cho chiến dịch xuất hiện. Tùy theo lĩnh vực/sản phẩm mà có sự lựa chọn phù hợp, với những người mới bắt đầu nên chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”.
Bước 3: Thực hiện lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo
Có tất cả những loại chiến dịch sau:
- Chiến dịch tìm kiếm
- Chiến dịch hiển thị
- Chiến dịch video
- Chiến dịch mua sắm
- Chiến dịch ứng dụng
- Chiến dịch smart
- Chiến dịch địa phương
- Chiến dịch khám phá
Mỗi loại chiến dịch sẽ có những quy cách chạy quảng cáo và biểu tượng khác nhau. Chẳng như là với chiến dịch tìm kiếm, đó là các từ khóa ( search keyword) trên google; chiến dịch hiển thị là các banner theo kích thước chuẩn.
Bạn cũng có thể chuyển từ loại chiến dịch này sang chiến dịch khác. Song nên cần thận vì 1 vài tính năng có thể bị ẩn hoặc ngừng hoạt động, chúng gây ảnh hưởng đến quảng cáo. Nên tách chiến dịch riêng rẽ để dễ dàng theo dõi, quản lý và tối ưu.
Và dưới đây là ví dụ cho quảng cáo tìm kiếm:
Thông thường, Google Adwords để sẵn tùy chọn “Mạng tìm kiếm” và “Mạng hiển thị”. Tuy nhiên, bạn nên bỏ tick mạng hiển thị để quảng cáo nhắm đến mục tiêu mà mình chọn chính xác hơn.
Bước 4: Lưu ý đến các tùy chọn cài đặt
Ở phía dưới có các tùy chọn cài đặt về Ngày bắt đầu và kết thúc; chọn URL; Lịch quảng cáo…Bạn thay đổi các thông số theo nhu cầu là được. Những phần này không ảnh hưởng quá nhiều đến tùy chọn loại chiến dịch quảng cáo của chúng ta.
Các thao tác setup và cài đặt kỹ càng hơn cho chiến dịch. Mời bạn xem tiếp những video của chúng tôi.
Video hướng dẫn chi tiết: